วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ครีมหมักผมสูตรแตงกวา ฟื้นฟูผมเสีย

แตงกวาลูกสีเขียวอ่อนเป็นผักที่หลายบ้านมักมีติดครัวไว้เสมอนอกจากจะ ติดใจรสชาติและความกรอบอร่อยแล้วสาวๆ  ทุกชาติทุกภาษายังรู้จักนำแตงกวามาใช้ในเรื่องความสวยความงามกันด้วย
                แตงกวาดีต่อเส้นผมเพราะอุดมไปด้วยซิลิคอนและซัลเฟอร์  ซึ่งช่วยบำรุงให้นุ่มสลวย  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่รักการว่ายน้ำ  ที่ต้องตามแก้ปัญหาผมแห้งเสียหยาบกระด้างจากคลอรีน
                ครีมหมักผมสูตรนี้นอกจากแตงกวาแล้ว  ยังมีโปรตีนจากไข่เสริมทัพให้เส้นผมแข็งแรง  แก้ปัยหาเส้นผมเปราะขาดง่าย  และมีวิตามินอีจากน้ำมันมะกอกช่วยคืนความชุ่มชื้น
                แล้วผมเสียก็กลายเป็นผมสวยได้ง่ายๆ  ด้วยคุณค่าจากธรรมชาติ
ส่วนผสม
                – แตงกวาปอกเปลือก  หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ                              1              ถ้วย
                – ไข่ไก่                                                                     1              ฟอง
                -  น้ำมันมะกอก                                                     1              ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
                1. ปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน
                2. สระผมให้สะอาดโดยไม่ต้องใช้แชมพู
                3. พอกส่วนผสมให้ทั่ว  เน้นบริเวณปลายผมเป็นพิเศษทิ้งไว้ 10 นาที  จากนั้นสระผมให้สะอาด  ทำเดือนละครั้ง
                ที่มา : นิตยสาร ชีวจิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น