วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

3 วิธีสร้างงานดี มีความสุขแบบชาว Google.com

ทำงานอยู่ Google  ฟังดูดี๊ดี  แต่เอาเข้าจริงแล้วชีวิตของพวกเขาก็ไม่ต่างไปจากเราๆ  ท่านๆ หรอกครับมาดูกันว่าพวกเขารับมืองานหนักได้อย่างไร  อะไรช่วยเสริมสร้างสุขในชีวิตการทำงาน
                1.เลือกที่จะมีความสุขกับงาน  ใครๆ  ก้อยากให้คนที่ทำงานกับเราเป็นคนที่ดีที่สุดทั้งนั้น  แต่มันเป็นไปไม่ได้หรอกครับ  ดังนั้นจงทำงานที่คุณรัก  หลีกเลี่ยงพวกคิดลบและกอสสิปเกิร์ลทั้งหลาย  มองหาเพื่อนร่วมงานที่พอจะใช้เวลาร่วมกันได้บ้าง  แค่นี้ก็พบกับความสุขและสันติในที่ทำงานแล้ว               
               2. รับปากสิ่งที่ทำได้จริง  หนึ่งในประเด็นที่ทำให้งานกลายเป็นเรื่องเครียดและไร้สุขก็คือ  การรักษาสัญญาผู้คนมากมายให้เวลาที่มากกว่าในการขอโทษและเครียดที่ทำไม่ได้ ตามที่รับปากเอาไว้ทั้งที่พยายามอย่างที่สุดชีวิตแล้ว  ถึงเวลาต้องปรับเปลี่ยนแล้วล่ะครับ  เริ่มจากเรียนรู้ศักยภาพของตัวเอง  อย่ารักปากในสิ่งที่ทำไม่ได้  ถ้างานโหลดเกินกำลังและเวลารับปรึกษาหัวหน้าก่อน
                3. ความขัดแย้งคือเพื่อน  คนส่วนใหญ่ไม่ชอบความยัดแย้ง  นั่นเพราะยังไม่รู้ความหมายที่แท้จริงของมัน  ความคิดต่างและขัดแย้งกันนั้นที่แท้จริงนั้นมีประโยชน์มากในการทำงาน  ช่วยปรับทัศนคติของคนทำงาน  สร้างความชัดเจนในเนื้องาน  ช่วยให้เกิดไอเดียต่อยอด ฯลฯ  ดังนั้นอย่ารังเกียจหรือกลัวความขัดแย้ง  เพราะมันคือหนทางสู่ความสำเร็จใหม่ๆ  ที่ไม่ซ้ำเดิม

ที่มา : นิตยสาร Heath & Cuisine

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น