วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รถยนต์ TOYOTA



               ถ้าจะพูดถึงรถยนต์คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก คำว่า TOYOTA  เพราะเป็นศูนย์รถยนต์ที่มีซื่อเสียงลำดับต้นๆของประเทศและเป็นผู้นำด้านยนตรการมีความโดดเด่นทั้งรถยนต์มือหนึ่งที่ไม่เป็นรองใครและที่กำลังมาแรงและเป็นที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นรถมือหนึ่งหรือ รถมือสอง ก็ดีในตอนนี้

                  โตโยต้าได้การันตีความเป็นที่หนึ่งของรถยนต์ที่เข้ามาขายในประเทศไทยด้วยยอดขายที่เยอะที่สุดในแต่ละปี เคยสงสัยกันบ้างไหมว่า ทำไมใครต่อใคร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พ่อ แม่ หรือ ญาติของเรา  เวลาจะถอยรถสักคัน ตัวเลือกสำคัญอันดับต้นๆก็คือ รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ป้ายแดง หรือรถมือสองก็ตาม ยังไงซะคนไทยส่วนมากก็เหมือนจะยึดติดกับยี่ห้อโตโยต้าไปเสียแล้ว  ทั้งรถกระบะ หรือรถเก๋ง รถสปอร์ต รถตู้ รถแท็กซี่ สังเกตุได้จากบนท้องถนนของประเทศไทย ทั้งในกรุงเทพ และในต่างจังหวัด  จะเห็นแต่รถยี่ห้อของ โตโยต้า วิ่งกันให้เกลื่อนเมือง ที่เห็นชัดที่สุด คงไม่พ้น รถแท็กซี่ อย่างรุ่น Limo และ Altis ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าการจะซื้อรถมือหนึ่งและรถมือสองสักคันควรจะซื้อรถยี่ห้ออะไรดี ที่ควรจะซื้อ และสาเหตุที่ทำให้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าครองใจคนไทยเรามาอย่างยาวนาน ที่เด่นเลย ศูนย์บริการมีจำนวนมาก ทั้งในกรุงเทพมหานคร และในต่างจังหวัด คงจะดีไม่น้อยที่มีศูนย์บริการมากมาย ที่อยู่ใกล้บ้าน ซึ่งทำให้สะดวก รวดเร็ว ในการซื้อ การจอง หรือการเข้าใช้บริการตรวจเช็ค ซ่อมบำรุง อย่างที่สองอะไหล่ก็หาง่าย เนื่องจากเป็นรถตลาด มีคนใช้เยอะ ผู้ประกอบการต่างๆก็เยอะตาม แถมยังมีการแข่งขันกันสูง ทำให้ราคาอะไหล่ก็ถูกลงตามไปด้วย แถมยังมีอะไหล่มือสองยิ่งโดนเข้าไปอีกและที่สำคัญเป็นรถที่จัดได้ว่าทนทานเพราะคนไทยใช้รถบรรทุกของเยอะมาก เวลาเราจะขายต่อราคาขายก็สูง โตโยต้าจัดได้ว่าเป็นรถมือสองที่เวลาขายต่อแล้วราคาไม่ตก แทบทุกรุ่น ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ และรถตู้เป็นต้น

              นี่ก็เป็นเพียงสาเหตุคร่าวๆว่าทำไมคนไทยเราถึงนิยมซื้อรถมือหนึ่งและรถมือสองยี่ห้อโตโยต้า ซึ่งข้อดีก็มีมากแต่เมื่อมีข้อดีก็เป็นธรรมดาล่ะครับว่ารถแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อก็ต้องมีข้อเสียอยู่บ้างเป็นธรรมดา แต่ถึงจะยังไงโตโยต้าก็การันตีว่าเป็นรถยนต์ที่มีคุณภาพได้ด้วยยอดขายที่เป็นอันดับต้นๆของประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น