วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ซื้อของมือสอง...ต้องระวัง

        ทุกวันนี้ธุรกิจ รถยนต์มือสอง มีแพร่หลายมาก ทั้งจากบริษัทประมูลและ เต๊นท์รถ ที่เกิดขึ้นทั่วทุกทำเลของกรุงเทพฯ การแข่งขันของธุรกิจรถยนต์มือสองและการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หากรถยนต์มือสองถูกนำเสนอขายในราคาที่แพงก็ขายไม่ออก ดังนั้นผู้ประกอบการจึงมีการแข่งขันกันด้านราคา จึงถือว่าเป็นข้อดีและข้อได้เปรียบของผู้บริโภคยุคนี้

ตลาดรถมือสอง


        หาก คุณมีความต้องการซื้อรถยนต์มือสอง ดิฉันขอแนะนำให้เลือกซื้อจากผู้ที่เป็นมืออาชีพในธุรกิจดังกล่าว เนื่องจากคำว่ามืออาชีพนั้นเป็นสิ่งที่การันตีได้ว่า เขาจะไม่มีทางย้อมแมวคุณอย่างแน่นอน หากคุณไม่ไว้ใจก็ควรจะหาช่างที่มีความชำนาญไปช่วยเช็คสภาพเครื่องยนต์ และตรวจอย่างละเอียดว่ารถยนต์มือสองที่จะซื้อนั้นถูกชนหนักมาหรือไม่ และต้องตระหนักอยู่เสมอขณะเลือกซื้อรถยนต์มือสอง "อย่าเชื่อคำโฆษณา"

        ส่วน การเลือกซื้อที่อยู่อาศัยประเภทมือสอง ซึ่งทุกวันนี้มีการนำเสนอขายทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ คอนโดฯ ข้อดีของการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยประเภทนี้ก็คือ คุณจะได้บ้านทำเลใกล้ตัวเมืองมากกว่าบ้านใหม่ที่มักจะไปสร้างอยู่แถวชาน เมือง นอกจากนี้บ้านบางหลังอาจมีการตกแต่งเรียบร้อยแล้ว หรือคุณอาจได้ของแถมที่เจ้าของบ้านไม่สามารถรื้อถอนไปได้ แต่ก็มีข้อเสียด้วยเช่นกันหากบ้านเหล่านี้ไม่ได้รับการดูแลอย่างดี คุณก็อาจได้บ้านที่ทรุดโทรม แต่ผู้ซื้อบางรายอาจไม่สนใจเรื่องสภาพบ้านแต่ต้องการซื้อทำเล ก็มักยอมลงทุนกับการตกแต่งและซ่อมแซมในภายหลัง

        การ ซื้อบ้านมือสองจะ ถูกหรือแพง หรือคุ้มค่ากว่าบ้านใหม่หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เป็นตัวกำหนด เช่น หากบ้านมือสองตั้งอยู่ใจกลางเมือง แน่นอนว่าต้องแพงว่าบ้านใหม่ชานเมืองอยู่แล้ว แต่ทุกวันนี้ก็มีบ้านมือสองราคาถูกให้เลือกซื้อมากมาย ตัวอย่างเช่น การเลือกซื้อจากทรัพย์สินพร้อมขายจากสถาบันการเงินต่างๆ ที่ประมูลขายในราคาคุ้มหนี้เท่านั้น หรือแม้แต่การเลือกซื้อจากกรมบังคับคดี

        สุด ท้ายดิฉันก็ตอบแทนใครไม่ได้ว่า สินค้ามือสองนั้นควรจะซื้อหรือไม่ซื้อ และสินค้าประเภทไหนควรลงทุนและไม่ควรลงทุน แต่ขอให้ดูจากความจำเป็นของตัวคุณเองว่า ทั้งของเก่าและของใหม่นั้นอะไรเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจ และสินค้าประเภทไหนอยู่ในความพึงพอใจของคุณ แต่ก็ขอให้นึกถึงคำเตือนที่ว่า "ตาดีได้ตาร้ายเสีย" ไม่ว่าจะซื้ออะไรต้องรอบคอบกันหน่อยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น