วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รถเบนซ์ดีเสียยังไง




รถยนต์ในท้องตลาดทุกวันนี้มีมากมายหลากหลายยี่ห้อ แต่ถ้าจะหยิบยกยี่ห้อที่โดดเด่นเป็นพิเศษทั้งเรื่องของราคาและคุณภาพและคงจะมีไม่กี่ยี่ห้อที่จะถูกกล่าวถึง  วันนี้ผมขอยกเอา  benz  มาเป็นหัวข้อหลักของเรื่องนี้ก็แล้วกัน  ว่าทำไมรถเบนซ์ไม่ว่าจะเป็น รถเบนซ์มือหนึ่ง หรือเบนซ์มือสอง  ก็มักจะมีราคาที่สูงเมื่อเทียบกับรถคู่แข่งยี่ห้ออื่นๆ  ทั้งๆที่แพงกว่า แต่ทำไมรถยี่ห้อนี้ถึงยังอยู่ได้  ทำไมถึงยังมีการพัฒนาอยู่ต่อเรื่อยๆ  เรามาดาเหตุกันครับ



สาเหตุหลักที่ผมคิดว่าทำไมเบนซ์ถึงสามารถเป็นรถยี่ห้อชั้นนำได้นั้น  ประการแรกคือคุณภาพที่สมกับราคา  อันนี้นับว่าเป็นจุดเด่นที่สุดของ รถเบนซ์เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพ  ระบบโช๊คอัพ  สมรรถณะของเครื่องยนต์ที่เกือบจะเทียบเท่ากันกับรถสปอร์ท  ทำให้ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าเงินที่เราจ่ายไปในการซื้อนั้นคุ้มค่าหรือไม่หากเทียบกับยี่ห้ออื่นๆตามท้องตลาด 

ประการที่สองคงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของดีไซน์  ที่ดูดี หรูหราแบบมีสไตร์คงเป็นที่ต้องตาต้องใจคนส่วนใหญ่เป็นเน่  เพราะรูปทรงการออกแบบนั้นเป็นการออกแบบที่รองรับทุกเพศทุกวัย คือ เป็นดีไซน์ที่ไม่ว่าจะวัยรุ่น หรือคุณพ่อมาขับก็ดูไม่แปลกตาเพราะงั้นจึงไม่มีข้อจำกัดของกลุ่มลูกค้าในเรื่องของอายุแน่นอน   แค่เพียงเรื่องนี้เบนซ์ก็ได้ข้ามกำแพง ที่เรียกว่า ขอบเขตของกลุ่มลูกค้าตามอายุไปได้แล้ว

แต่ถึงจะเป็นรถที่ดีแค่ไหน คงจะเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีข้อเสีย  ข้อเสียประการแรกของเบนซ์คือ เป็นรถที่กินน้ำมันมากอาจจะเป็นเพราะตัวถังน้ำมันที่ใหญ่ทำให้เวลาเติมน้ำมันที่นึงก็จุกกันไป  ข้อเสียต่อมาคือการที่เป็นรถสัญชาติยุโรป ทำให้อะไหร่เป็นอะไรที่หาค่อนข้างยากถึงยากที่สุด  เพราะเราไม่สามารถผลิตอะไหร่เองได้ 100% ทำให้ต้องสั่งจากต่างประเทศทำให้เกิดความล่าช้าได้สำหรับอู่ที่ต้องการอะไหร่ที่มีความเฉพะตัวสูง    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น