วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

รถมือสองราคาถูก



                   ในปัจจุบันนี้การเลือกซื้อ รถมือสอง สิ่งแรกที่หลายคนต้องการและคิดถึงคือเรื่องราคาเพราะต้องการราคาที่ถูก แต่สิ่งที่สำคัญคือการพิจารณาในการเลือกซื้อรถมือสองมาใช้สักคัน ควรดูว่ารถที่เราจะขับเป็นรถยี่ห้ออะไร และมี ศูนย์บริการ หรือบริการหลังการขายอย่างไร อะไหล่มีราคาถูกหรือราคาแพงและหาได้ง่ายหรือไม่ เพราะรถมือสองอาจจะต้องมีการซ่อมหลังจากการซื้อมา มากกว่าเรื่องราคาที่ถูกลง

        ทุกวันนี้รถมือสองราคาถูกมีเยอะมากก็จริงแต่รารถมือสองที่ถูกนั้นจะคุณจะรับประกันได้ยังไงละครับว่าคุณภาพของมันจะดีมากน้อยเพียงใดก่อนซื้อรถยนต์มือสอง ที่ราคาถูกๆ คุณควรซักถามประวัติรถคันนั้นซักนิดหนึ่งก็ดีนะครับ  เราก็มีเรื่องหรือเกร็ดความรู้ ที่ผมอ่านเจอในหนังสือฉบับหนึงเลยนำมาเล่าให้ฟัง และให้สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจที่จะซื้อรถมือสอง ที่คิดว่าราคาถูกแล้วอยากได้ เต็นท์รถยนต์มือสอง ได้ขายรถมือสองให้กับผู้ซื้อรายหนึ่ง โดยรถเป็นยี่ห้อชื่อที่ดีคนรู้จัก และมีอายุการใช้งานเพียงไม่นานเท่าไหร่นัก แต่ในระหว่างการซื้อนั้นมีข้อผิดสังเกตุอยู่นิดหนึ่งตรงที่ ราคาของรถมีราคาถูกมากกว่าปกติ โดยราคาอยู่ที่ประมาณ 2 แสนกว่าบาท ซึ่งนับว่าถูกมากถ้าเปรียบกับรถมือสองที่คุณภาพดีแบบนี้ แต่เมื่อผู้ซื้อนำรถมือสองคันนี้ไปใช้ ก็เกิดมีสิ่งผิดปกติมากมาย สิ่งแรกเลยเจอเศษผมผู้หญิงหล่นตรงเบาะหลังรถ เห็นผู้หญิงนอนอยู่กระบะหลังรถ ซึ่งทำให้ผู้ซื้อไม่กล้าขับรถคันนั้นอีกเลย และผู้ซื้อก็ได้สอบถาม ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท ก็ได้ทราบข่าวว่า รถเก๋งคันนี้ เป็นรถที่เกิดคดีอาชญากรรม เมื่อไม่นานมาแล้ว คือมีผู้หญิงถูกฆ่าตาย และถูกหมกศพไว้ที่หลังรถนั้นเอง นับว่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ควรหาข่าวสารให้มากขึ้น แต่ต้องยอมรับว่าเรื่องราคาเนี่ยมันไม่เข้าคัยออกคัยจริงๆ แต่ถ้าเราซื้อมาแล้วเรารักษาเขาอย่างดี ใช้รถในทางที่ดีและไม่ผิดกฎหมาย ยังไงก็คงจะไม่เจอเรื่องไม่ดีแบบนี้หรอกคับ ดังนั้นการซื้อรถยนต์มือสองเราควรศึกษาบ้างชักเล็กน้อยสมมุติว่าเจอรถที่ดูภายนอกแล้วสวยงามราคาก็ถูกแต่สภาพถายในยังกะวัตถุโบราณชะงั้น ดั้งนั้นควรดูให้ดีๆนะครับ
                 เมื่อคุณถอยรถมือสองดีๆราคาถูกๆคุณควรคำนึกถึงการดูแลรักษาที่จะตามมามันจะมีประโยชน์กับตัวคุณมากมันอาจไม่เห็นผลในระยะเวลาสั้นๆหรอกนะครับแต่มันจะเห็นผลในระยะยาวทำให้รถเรามีสภาพที่ทนทานรถไม่เสียหรือพังได้ง่ายๆ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น