วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553

10 วิธีหน้าใสไร้สิว

10 วิธีการทำให้หน้าใสไรสิว

อยากดูดีในสายตาคนอื่น สำคัญที่สุดเลยก็คือต้องรู้จักดุแลผิวหน้าให้เนียนใสไร้สิว เพราะการเป็นสิวก็จะทำให้เกิดรอยสิวขึ้นมาแล้ว เคล็ดลับก็คือล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด บำรุงให้นุ่มเนียบ ทานอาหารที่มีประโยชน์ และหลับผักผ่อนให้เพียงพอ ตาถ้าเกิดเจ้าสิวยังดื้อผุดขึ้นมาก็อย่าเพิ่งใจร้อนไปบีบมัน แกะ หรือทุ่มเงินมากมายไปกับการหาผลิตภัณฑ์มากมายมาใช้ ลองวิธีที่จะแนะนำดังต่อไปนี้ลองดูกัน จะให้สิวเจ้าปัญหายุบแล้วยังสามารถประหยัดเงินในกะเป๋าอีกด้วย

1.นำน้ำมะนาว 1 ช้อนชามาผสมกับผงอบเชย 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาด ซับเบาๆให้แห้ง จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้แต้มบางๆ ที่บริเวณสิว ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างหน้าให้สะอาดอีกครั้ง แค่นี้ผิวก็จะค่อยๆยุบลง

*** วิธีนี้ไม่เหมาะกับสาวที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย จะเหมาะกับสาวนผิวมันและผิวผสมมากกว่า

2.นำผิวส้มมาปั่นกับน้ำสะอาดจนได้เนื้อครีมข้น จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด ซับให้แห้งเบาๆ แล้วนำเนื้อครีมที่ได้ทาบางๆ บนสิวและรอบๆ สิว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก แค่นี้ก็จะช่วยให้สิวค่อยๆ ยุบตัวลงได้แล้ว

3.นำกระเทียมสดมาฝานเป็นแว่นบางๆ จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดซับให้แห้ง แล้วใช้กระเทียมค่อยๆ ลูบไล้บริเวณที่เป็นสิว จะช่วยลดรอบแดงของสิวและทำให้สิวยุบตัวเร็วขึ้นได้

4.นำน้ำมันถั่วลิสง 1ช้อนโต๊ะมาผสมกับน้ำมะนาวคั้นสด 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาทาบางๆให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ซักพักแล้วล้างออกให้สะอาด วิธีนี้จะช่วยป้องกันการเกิดสิวอักเสบได้เป้นอย่างดี

5.คั้นนำจากใบสาระแหน่สดหลังล้างหน้าให้สะอาดแล้วนำน้ำใบสะระแหน่ทาบางๆ ให้ทั่วผิวหน้าเป็นประจำทุกคืน ทิ้งไว้ซักพักแล้วค่อยๆล้างออกให้สะอาดอีกครั้ง วิธีนี้นอกจากจะช่วยรักษาสิวได้แล้ว ยังช่วยป้องกันการเกิดเม็ดผื่นคันโรคผิวหนังอย่างหิดหรือกลากเกลื้อนได้อีก ด้วย

6.นำน้ำผึ่งแท้ 1 ช้อนโต๊ะมาผสมกับไข่ไก่ 1 ฟอง (เอาเฉพาะไข่ขาว) แล้วเติมน้ำมะนาวลงไปอีก 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันจากนั้นล้างน้ำให้สะอาด ซับเบาๆ ให้แห้งแล้วนำส่วนผสมที่ได้ทาไว้ให้ทั่วผิวหน้ายกเว้นบริเวณรอบดวงตาและริม ฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นเสร็จแล้วทาครีมบำรุงผิวตามปกติแค่นี้คุณก็จะ เป็นเจ้าของผิวหน้าเนียนสวยไร้สิวกันได้แล้ว

7.นำมะละกอดิบมาปั่นทั้งเมล็ด จากนั้นเอาแต่น้ำ มาแต้มทาบางๆ บริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ซักพักแล้วล่อสงออก วิธีนี้จะช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้

***สูตรมี่ไม่เหมาะกับสาวที่มีผิวแพ้ง่ายหรือผิวบอบบาง

8.นำน้ำมะนาวสดมาผสมกับนมสดอุ่นๆ ใช้ล้างผิวหน้าทั้งไว้สักพัก แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยลดการเกิดสิวอักเสบ สิวหัวดำ และช่วยบำรุงให้ผิวหน้าเนียนไม่แห้งแตกอีกด้วย

9.ผามน้ำมะนาวกับน้ำคั้นจากดอกกุหลาบในปริมาณที่เท่าๆกัน จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด แล้วนำส่วนผสมที่ได้ทาบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้สิวยุบลงแล้ว ยังช่วยทำให้หน้าขาวสดใสขึ้นอีกด้วย

10.นำมะเขือเทศสุกเอาเฉพาะส่วนที่เป็นเนื้อมะเขือเทศมาบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาทาให้มั่วผิวหน้า ทิ่งใว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วจึงค่อยล้างออก วิธีนี้จะช่วยลดปัญหาการอยแดงจากสิว และช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้น แล้วยังช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้า เผยให้เห็นผิวหน้าที่ขาวใสขึ้นอีก

ขอขอบคุณ : นิตยสาร SPICY

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น