วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ไฟแนนซ์

เอารถเข้าไฟแนนซ์ คือการไปกู้เงินจากไฟแนนซ์มาซื้อรถ โดยเอาทะเบียนรถให้ไว้เป็นประกัน
ไฟแนนซ์ หมายถึง บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการให้กู้ยืมเงินมาเพื่อซื้อทรัพย์สิน ซึ่งก็คือรถนั่นเอง



วิธีการก็คือ ตรวจดูว่ามีที่ไหนบ้างที่ทำธุรกิจประเภทไฟแนนซ์ ที่น่าเชื่อถือและให้ดอกเบี้ยถูก เราก็นำรถไปให้เขาตีราคาว่าจะให้กู้ได้เท่าไร ดอกเบี้ยเท่าไร จากนั้นก็นัดทำสัญญากันโดยเตรียมเอกสารตามที่เขาต้องการไป ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็น สำเนาบัตรประชาชนและทะเบียนบ้านของผู้ซื้อและขายรถ เล่มทะเบียนรถ เอกสารประกอบเกี่ยวกับเรื่องรายได้ของผู้กู้ ทำสัญญากันเรียบร้อย เราก็จะได้เงินมาจ่ายค่ารถ


หลังจากนั้น เราก็จ่ายชำระค่างวดรถเป็นเดือน ๆ ไปจนกว่าจะครบตามสัญญา
เมื่อจ่ายค่างวดครบตามสัญญาแล้ว ทางบริษัทไฟแนนซ์จะจัดเอกสารการโอนกรรมสิทธิ์และเล่มทะเบียนรถมาให้เราโอนเป็นชื่อเจ้าของต่อไป

กรณีรถที่สามารถจัดไฟแนนซ์ได้คือรถซื้อจากเต้นท์ จำหน่ายรถยนต์มือสอง รถซื้อขายกันเองกับเพื่อน, คนรู้จัก หรือ บุคคลอื่น รถที่ตนเองเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์อยู่แล้วต้องการนำมากู้ เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง หรือ ต้องการนำเงินไปลงทุนธุรกิจ (รีไฟแนนซ์รถยนต์) ยอดกู้ได้ประมาณ 70% ของราคาซื้อขาย รถที่ผ่อนอยู่กับไฟแนนซ์อื่น แต่ยังไม่ครบกำหนดสัญญา ต้องการย้ายไฟแนนซ์เพื่อยืดระยะเวลาให้ผ่อนน้อยลง และยังมีเงินเหลือเพื่อเพิ่มสภาพคล่องตนเองได้ (รีไฟแนนซ์) ยอดกู้ได้ประมาณ 70% ของราคาซื้อขาย

ประเภทรถที่บริษัทรับจัดไฟแนนซ์ คือรถเก๋ง ส่วนบุคคล ที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี 1999 - ปัจจุบัน รถกระบะ ส่วนบุคคล ที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี 1999 - ปัจจุบัน รถตู้ ส่วนบุคคล ที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี 1999 - ปัจจุบัน บริษัทขอสงวนสิทธิในการจัดไฟแนนซ์/ไม่จัดไฟแนนซ์ เฉพาะบางยี่ห้อ/บางรุ่นกรุณาสอบถามรายละเอียดกับบริษัท รถยี่ห้อ TOYOTA , HONDA ,ISUZU จะจัดไฟแนนซ์ได้ประมาณ 80% ของราคาซื้อขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น